3 giai đoạn trong hành trình tăng cường trải nghiệm nhân viên
Bắt đầu thiết lập trải nghiệm nhân viên
Thay vì đắng đo về việc HR nghĩ gì, nhà lãnh đạo như thế nào để tăng cường trải nghiệm nhân viên thì hãy đi từ nhân viên; hiểu họ đang có trải nghiệm như thế nào, theo họ điều gì có thể tốt hơn và tốt hơn như thế nào.
TĂNG CƯỜNG TRẢI NGHIỆM NHÂN VIÊN THÀNH CÔNG VIỆC KHÔNG CHỈ CỦA RIÊNG HR!
Mà hành trình này là quá trình cần có sự tham gia của các phòng ban, nhà lãnh đạo và các nhà quản lý để xây dựng trải nghiệm tốt hơn.
Như đã nói trong bài viết trước về hành trình trải nghiệm nhân viên tại doanh nghiệp gồm các giai đoạn: trước khi gia nhập, trong quá trình làm việc và đến khi rời khỏi tổ chức.
Trong suốt quá trình đó, trải nghiệm của nhân viên sẽ tăng dần theo cấp độ kỳ vọng, vì vậy khi nhà quản lý đáp ứng được các yêu cầu kỳ vọng tại mỗi giai đoạn trong hành trình trải nghiệm nhân viên sẽ thành công trong cuộc đua giữ chân nhân tài.
Giai đoạn 1: Kỳ vọng về môi trường, văn hóa làm việc chuyên nghiệp, trả công xứng đáng
Một nhân viên trước khi quyết định gia nhập một doanh nghiệp, dù là vì đam mê, vì mục tiêu thăng tiến hay là vì thu nhập thì họ đều mong muốn có được một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện.
Vì vậy, dù doanh nghiệp bạn đang trong quá trình xây dựng hay đang lớn mạnh:
Giai đoạn 2: Kỳ vọng được đào tạo và nâng cao năng lực
Giai đoạn 3: Công nhận thành quả và sự cống hiến
Để lựa chọn “món quà” phù hợp với mỗi cá nhân, người làm công tác nhân sự và nhà lãnh đạo cần dựa trên kết quả làm việc và đánh giá xuyên suốt trong quá trình nhân viên cống hiến tại doanh nghiệp. Việc đánh giá khen thưởng cần minh bạch, chính xác, công tâm.
“Con người luôn là yếu tố then chốt quyết định sự phát triển của doanh nghiệp. Nhất là trong thời đại phát triển công nghệ số, những cá nhân giỏi, giàu chuyên môn và kinh nghiệm luôn là mục tiêu của mọi tổ chức. Hãy xây dựng một chương trình trải nghiệm nhân viên hiệu quả để tạo sức mạnh cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn.”